Simbaoptic - Lựa chọn thuộc về bạn - Tìm hiểu tất cả các loại tròng kính. Nên mua tròng kính loại nào ?

 

Total: $120

Tìm hiểu tất cả các loại tròng kính. Nên mua tròng kính loại nào ?

Tìm hiểu tất cả các loại tròng kính. Nên mua tròng kính loại nào ?

Tròng kính là một bộ phận quan trọng quyết định thế nào là một chiếc kính chất lượng. Hãy cùng Simbaoptic giúp bạn tìm hiểu và tư vấn lựa chọn tròng kính phù hợp nhất cho bạn.

Tròng kính có tác dụng như thế nào đối với mắt ?

Nếu bạn là một người sử dụng kính thuốc, đây là bộ phận quan trọng nhất của chiếc kính. Chúng có tác dụng bảo vệ đôi mắt và điều chỉnh thị lực. Tròng kính sẽ quyết định loại kính mắt đó là gì: kính mát, kính râm, kính thời trang, kính bảo hộ,..

Các loại tròng kính có mặt hiện nay

Để lựa chọn 1 chiếc tròng chính xác và phù hợp, hãy đến ngay các phòng khám nhãn khoa hay các cửa hàng kính mắt uy tín để tiến hành kiểm tra thị lực. 

Trên thị trường hiện nay ra đời rất nhiều các loại tròng kính có công dụng khác nhau để người dùng có thể lựa chọn đa dạng. 

Tròng kính phân cực 

Trước đây được sử dụng rộng rãi bởi các ngư dân hay người đi tàu thuyền vì có khả năng chống chóingăn chặn ánh sáng phản chiếu  từ bề mặt nước biển. Hiện nay, đây là loại tròng kính được ưa chuộng để làm kính thời trang. Chúng có tác dụng bảo vệ mắt, chống bụi bay vào mắt. Kính cung cấp hình ảnh chân thực và sắc nét cho người sử dụng. Ngày nay với những công nghệ hiện đại. kính phân cực được sản xuất với giá thành rẻ hơn, nên càng có nhiều người lựa chọn sử dụng loại tròn kính này. 

Tròng kính tráng gương ( mirror-coated lenses )

Nhìn bề ngoài, khó có thể phân biệt kính tráng gương với các loại kính thông thường. Tuy nhiên, tròng kính được tráng thêm 1 chất liệu đặc biệt bằng kim loại. Đây là chất liệu bằng kim loại hay chất không dẫn điện có tên gọi là mirror. Có tác dụng giảm các loại ánh sáng chiếu vào mắt.  Phù hợp với những người nhạy cảm với ánh sáng và thường xuyên làm việc ngoài trời. Kính tráng gương có khả năng chặn 40-60% ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt. 

Tròng kính đổi màu ( photochromic lenses hoặc transitions lenses)

Đây là loại tròng đặc biệt có khả năng chuyển sang màu tối khi ở ngoài trời nắng, và chuyển lại bình thường khi vào trong nhà.  Phổ biến hiện nay vì khả năng thích ứng linh hoạt đối với nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt tiện dụng vì có thể hoạt động như 1 chiếc tròng kính cận và 1 chiếc kính râm.

Tròng kính đa tiêu cự, còn gọi là kính đa tròng 

Kính đa  tròng có khả năng giúp người dùng có khả năng nhìn rõ ở các vùng nhìn xa gần khác nhau. Đây là loại tròng giúp người nhìn có tầm nhìn liền mạch, không kể khoảng cách với độ sâu lấy nét tự nhiên hơn so với các loại kính hai tròng hoặc ba tròng trước đây. Kính thích hợp với những người trên 40 tuổi hay đôi mắt đang lão hóa. 

Các loại lớp phủ đặc biệt có trên tròng kính 

Những tròng kính có lớp phủ đặc biệt sẽ có những tác dụng riêng biệt cải thiện, hỗ trợ tầm nhìn của người sử dụng. 

Lớp phủ phản chiếu ( chống chói )

Lớp phủ đặc biệt này có tác dụng bảo vệ mắt của bạn khỏi ảnh sáng phản xạ hay ánh sáng từ các nguồn khác gây ra. Đây là lớp phủ thường có trên loại tròng kính chất lượng cao, đi cùng các tác dụng như chống trầy xước hay bụi bẩn. Lớp phủ chống chói còn hỗ trợ tầm nhìn về đêm cho bạn, giúp bạn lái xe an toàn hơn. 

Lớp phủ kiểm soát ánh sáng xanh

Tròng kính kiểm soát ánh sáng xanh, giúp người dùng giảm tác hại của ánh sáng xanh. được phát ra từ màn hình máy tính, tivi, điện thoại, các thiết bị có màn hình số, và kể cả ánh sáng mặt trời. 

Lớp phủ chống trầy xước 

Lớp phủ này giúp hạn chế tối đa các vết xước xuất hiện trên bề mặt kính, giúp bảo vệ mắt kính và gia tăng tuổi thọ của kính. 

Lớp phủ hạn chế bám vân tay 

Bảo vệ kính khỏi dấu vân tay và vết ố, tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng. 

Lớp phủ siêu trượt nước/ bay hơi nhanh 

Lớp phủ ngăn chặn nước và hơi nước bám trên tròng kính làm người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Lớp phủ chống tia UV

Tròng kính trang bị lớp phủ này sẽ bảo vệ mắt bạn hoàn toàn khỏi tia UV có hại. Giúp ngăn ngừa và phòng tránh bệnh thoái hóa điểm vàng.

Các lưu ý để chọn lựa tròng kính phù hợp 

Chọn tròng phù hợp với mắt và nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng cá nhân, bạn cần lựa chọn mắt kính  có lớp phủ thích hợp. Bạn nên cân nhắc lời khuyên của bác sĩ nhãn khoa hay các chuyên gia thị lực. 

Với những thông tin được Simbaoptic chia sẻ phía trên, hi vọng bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn được tròng kính thích hợp nhất với bản thân mình. 

Liên hệ với chúng tôi trên Facebook: www.facebook.com/Simbaoptic

 

Share