Simbaoptic - Lựa chọn thuộc về bạn - Giảm ngay các triệu chứng khô mắt với những mẹo sau đây

 

Total: $120

Giảm ngay các triệu chứng khô mắt với những mẹo sau đây

Giảm ngay các triệu chứng khô mắt với những mẹo sau đây

 

Hội chứng khô mắt là tình trạng rối loạn của màng phim nước mắt, màng phim nước mắt bị tổn thương bởi sự giảm tiết nước mắt hoặc sự tăng bốc hơi. Từ đó làm cho bề mặt của mắt bị viêm nhiễm gây ra những sự khó chịu. Khi sử dụng các thiết bị có màn hình số hay đọc sách trong thời gian dài mà không chớp mắt thường xuyên hoặc không thể chớp mắt, mắt sẽ bị khô do nước mắt bay hơi. 

 

Nước mắt không phải chỉ xuất hiện khi khóc, nếu mắt bình thường, một lớp màng phim nước mắt có nhiệm vụ bôi trơn luôn bao phủ trên bề mặt đôi mắt. Khi mà chúng ta quá tập trung vào màn hình TV hay các thiết bị số sẽ làm bốc hơi quá mức những giọt nước mắt

            

Các triệu chứng để nhận biết khô mắt:

Có cảm giác khô ở trong mắt 

Cảm thấy nóng hoặc ngứa trong mắt

Đỏ mắt

Mờ mắt

Cộm mắt

Mỏi mắt

 

Những nguyên nhân gây ra khô mắt: 

 

Do tuổi tác: hội chứng này tác động nhiều đến những người trên 40 tuổi, đây là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Những triệu chứng của khô mắt sẽ thường xuất hiện với những người >65 tuổi. 

 

Giới tính: Phụ nữ dễ bị khô mắt hơn nam giới do sự thay đổi hormone sau khi mang thai, sử dụng các loại thuốc tránh thai và sau thời kì mãn kinh. 

 

Do sử dụng thuốc: Số lượng nước mắt được tiết ra có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc histamine, thuốc chống viêm, thuốc chống tăng huyết áp và thuốc giảm đau. Lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không có chỉ định của bác sĩ có thể dẫn đến khô mắt.

 

Do môi trường làm việc & môi trường sống: Người tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá, gió hoặc thời tiết hanh khô sẽ làm nước mắt bốc hơi nhanh. Người làm việc quá tập trung với màn hình điện tử mà không để ý tới việc chớp mắt mỗi phút và ở trong môi trường làm việc sử dụng điều hòa, có độ ẩm thấp. 

Khi có triệu chứng khô mắt hãy làm ngay những việc sau đây

 

  1. Đeo kính để bảo vệ mắt khỏi các tác động từ môi trường như: gió,  khói bụi, khói thuốc. 
  2. Không nên dụi mắt để tránh tác động gây kích thích mắt
  3. Sử dụng máy tạo ẩm trong phòng vì thiết bị này làm chậm quá trình bốc hơi nước mắt.
  4. Chườm mắt bằng khăn ấm để làm giảm cảm giác khô, nhức và khó chịu cho mắt.
  5. Uống nhiều nước để giúp đôi mắt luôn có đủ độ ẩm, đảm bảo mắt tiếp đủ nước mắt. Hãy đảm bảo bạn uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. 
  6. Ăn  thực phẩm giàu Omega-3 vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc chống sưng, viêm, kích thích sản sinh nước mắt. Những thực phẩm giàu omega-3 bao gồm: cá ngừ, hạt chia, đậu tương, hạt lanh, hạt vừng, cá hồi, quả hạnh, quả óc chó…

Liên hệ với chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/KinhmatSimba


Share