Simbaoptic - Lựa chọn thuộc về bạn - Danh sách các thực phẩm tốt cho mắt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày

 

Total: $120

Danh sách các thực phẩm tốt cho mắt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày

 

Danh sách các thực phẩm tốt cho mắt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Cuộc sống hiện đại với sự hiện diện của các thiết bị công nghệ số làm gia tăng tình trạng cận thị và người cận thị đang có xu hướng trẻ hóa. Một cách đơn giản mà hữu hiệu để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho đôi mắt và bảo vệ thị lực đó là hãy bổ sung ngay các thực phẩm tốt cho mắt vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Danh sách những thực phẩm tốt cho mắt bao gồm

Ớt

Ớt là một loại thực phẩm tốt cho mắt do chứa vitamin A, vitamin C và vitamin E. Vitamin C tác động tích cực tới các mạch máu ở mắt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng loại vitamin này làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Một số thực phẩm giàu vitamin C có thể kể đến:  cải xoăn, cải xanh, đu đủ, dâu tây,.. Đây là loại vitamin dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao nên hãy lưu ý khi chế biến để có thể hấp thụ được tối đa các dưỡng chất. Ớt còn là thực phẩm có màu đỏ chứa nhiều vitamin A và E, rất tốt cho người cận thị.

Hạt hướng dương

Vitamin E cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt. Chiếm 50% trong tổng các chất dinh dưỡng có trong 1 ounce (~ 28,35g) hạt hướng dương. Đây là loại hạt được USDA ( Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ ) khuyến khích bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Khoa học chỉ ra rằng vitamin E có khả năng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng đồng thời ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Đây là loại vitamin cũng có thể được tìm thấy trong các loại hạt khác như: hạt phỉ, đậu phộng và bơ đậu phộng.

Các loại rau củ có màu xanh đậm

Cải xoăn, rau bina, cải búp là những thực phẩm giàu vitamina C và E tốt cho mắt

Chúng còn chứa lutein và zeaxanthin, 2 dưỡng chất cực kì thiết yếu để bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Khi mua thực phẩm cho gia đình mình, hãy cân nhắc bổ sung thêm các loại rau củ màu xanh đậm, xanh lá để có một đôi mắt khỏe mạnh.

Cá hồi

2 loại axit béo omega-3 là DHA và EPA duy trì sức khỏe thị lực bằng cách bảo vệ võng mạc, chúng cũng có thể được tìm thấy ở cá ngừ. Nếu không bổ sung loại axit béo này thường xuyên, có thể dẫn đến  chứng khô mắt. 

Khoai lang

Giống như các loại rau củ quả có màu cam khác như: cà rốt, dưa hấu, xoài và mơ chứa nhiều beta-caroten - một loại tiền chất của vitamin A giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin, ngăn chặn mù lòa, củng cố hệ miễn dịch. Ngoài ra, khoai lang còn chứa một lượng lớn vitamin C và một lượng nhỏ vitamin E.

Thịt nạc và thịt gia cầm

Kẽm hỗ trợ quá trình vận chuyển vitamin A từ gan đến võng mạc. Kẽm có nhiều trong các loại thịt nạc, thịt gia cầm và hải sản. Đây là loại dưỡng chất giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng. 

Đậu và các thực phẩm họ đậu

Là một thực phẩm không thể thiếu trong các thực đơn ăn chay, đậu là nguồn bổ sung kẽm rất tốt cho mắt.

Trứng 

Trứng là nguồn thực phẩm bổ sung dồi dào các chất dinh dưỡng như: caroten lutein, zeaxanthin và kẽm. Đây thực sự là một loại sản phẩm bổ dưỡng cho mắt vì kẽm có trong trứng giúp caroten ở lòng đỏ trứng được hấp thụ hiệu quả. Trứng còn giúp tăng cường sắc tổ bảo vệ trong hoàng điểm - một bộ phận rất quan trọng đối với thị lực trung tâm.

Bí đao

Đây cũng là một loại rau củ chứa nhiều zeaxanthin. Bí non giàu vitamin C và kẽm; còn bí trưởng thành giàu vitamin A, vitamin C và axit béo omega-3.

Súp lơ xanh và cải Brussels

Đây là những loại rau củ chứa nhiều vitamin A (lutein, zeaxanthin và beta-carotene), vitamin C và vitamin E. Đây đều là những chất chống oxy hóa bảo vệ võng mạc dễ bị tổn thương. 

 


Share