Simbaoptic - Lựa chọn thuộc về bạn - Bệnh viễn thị

 

Total: $120

Bệnh viễn thị

Viễn thị là gì

Theo cách hiểu thông thường, viễn thị là hiện tượng phải đưa vật cần nhìn ra xa hơn bình thường thì người bị viễn thị mới nhìn thấy vật thể. Viễn thị là hiện tượng ngược với cận thị ( tức là phải đưa vật cần nhìn lại gần mắt hơn bình thường )

Ở khoảng cách trên 5m, sau quá trình khúc xạ ánh sáng, tiêu điểm của hình ảnh rơi vào sau võng mạc được gọi là viễn thị. Vì trên võng mạc chỉ có một hình ảnh rất mờ ảo nên viễn thị cũng được coi là một tật khúc xạ và là một vấn đề về thị lực.

Để nhìn rõ được vật thể, mắt viễn thị bắt buộc phải điều tiết hoặc đeo kính để đưa hình ảnh của sự vật trở về trên chính giữa võng mạc.

Viễn thị là gì

Trẻ sơ sinh đều bị viễn thị sinh lí với độ khúc xạ từ +2.00 đến +3.00D ( Ảnh minh họa Viễn thị là gì )

Trẻ sơ sinh đều bị viễn thị sinh lí với độ khúc xạ từ +2.00 đến +3.00D.

Càng lớn lên, nhãn cầu của trẻ càng to ra và đường kính trước sau của nhãn cầu cũng lớn hơn khiến cho độ viễn thị giảm xuống và mắt của trẻ dần đạt đến thị lực bình thường. Khi đường kính nhãn cầu đạt đến độ bình thường thì tình trạng viễn thị sẽ chấm dứt.

Đường kính nhãn cầu của mắt viễn thị nhỏ hơn đường kính nhãn cầu bình thường. Phần lớn những trường hợp trẻ bị viễn thị là do bẩm sinh, khi sinh ra, đường kính nhãn cầu đã nhỏ hơn những đứa trẻ khác.

Có trường hợp, sau khi trẻ sinh ra, nhãn cầu phát triển chậm dần hoặc ngừng lại hẳn, khiến cho đường kính không thể kéo dài hơn nên mới dẫn đến viễn thị.

Biểu hiện viễn thị ở trẻ nhỏ

Tật viễn thị có những biểu hiện cụ thể như:

Thị lực giảm sút:

Thị lực gần và xa đều giảm, trẻ không thể nhìn rõ vật thể ở cả khoảng cách gần và xa.

Mỏi mắt:

Đây là biểu hiện thường thấy của viễn thị. Chính vì nhìn gần và xa đều không rõ nên mắt trẻ phải điều tiết nhiều hơn, khiến cho tình trạng nhức mỏi mắt càng nghiêm trọng.

trẻ bị viễn thị

Viễn thị là gì

Đặc biệt, những trẻ bị viễn thị trung bình lại càng cảm thấy mỏi mắt hơn những trẻ bị viễn thị nặng. Đó là vì mắt viễn thị trung bình lúc nào cũng ở trong trạng thái điều tiết mạnh để nhìn rõ sự vật nên cảm thấy rất nhức mỏi, trong khi mắt viễn thị nặng không nhìn rõ gì cả nên trẻ gần như không muốn điều tiết mắt để nhìn nữa.

Nếu không kịp thời điều trị thì viễn thị sẽ nhanh chóng biến chứng thành nhược thị.

Thông tin liên hệ: 
Địa chỉ cửa hàng: Số nhà 240, Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 02466741996

Share